Toyota Fortuner 2017: Tài đến thế là cùng!

21:33 Unknown 0 Comments

Thay đổi hoàn toàn về thiết kế, cải tiến khung gầm, Xe cộ trang bị động cơ và hộp số mới, Fortuner 2017 lập tức chứng tỏ vị thế xe bán chạy hàng đầu Việt Nam. 
Toyota Fortuner 2017: Tài đến thế là cùng! ảnh 1
Toyota Fortuner 2017 vừa ra mắt đã trở thành .một trong 3 xe bán chạy nhất của Toyota Việt Nam.
Toyota Fortuner chính là chiếc xe đáng chú ý nhất trên thị trường trong khoảng thời gian qua. Lượng tiêu thụ thể hiện rõ nhất điều đó: Fortuner là một trong 5 xe trên của VAMA Xe cub vượt mốc hơn 2.000 chiếc trong 2 tháng đầu năm. Trên các diễn đàn, những cuộc tranh cãi về Fortuner lại bùng ra như thường lệ. Ý kiến thì vô số, ai cũng có lý, nhưng khác biệt là lần này câu chuyện xoay quanh các tính năng của xe, sự thay đổi trên thế hệ mới mà ít đề cập đến đối thủ. Đơn giản, Fortuner 2017 không chỉ là lựa chọn tốt nhất mà đã trở thành lựa chọn hầu như duy nhất trong tầm giá.
Điều kiện tiên quyết dẫn đến vị thế này nằm ở 2 thay đổi quan trọng: Thế hệ mới thay đổi hoàn toàn về thiết kế bên ngoài và thêm nhiều nâng cấp về nội thất và tính năng sử dụng, Xe cub50 độ moto saclay cùng chiến lược định giá thấp hơn các tên tuổi từng là đối thủ. Fortuner 2017, cũng đã chuyển sang nhập khẩu trực tiếp, có giá thấp hơn nhiều Ford Everest hay cả Mitsubishi Pajero Sport. Đây là chuyện trước nay chưa từng có. Ngoài ra, khi các đối thủ cũ lảng tránh phân khúc này, Toyota Việt Nam tiếp tục duy trì phiên bản số sàn giá thấp. So với những cái tên mới mà thị trường còn đang dè dặt tiếp nhận, Fortuner lại đã có 12 năm tại Đông Nam Á và 8 năm ở Việt Nam để Xe cub độ chứng minh đây là một lựa chọn vô cùng hợp lý với chi phí bỏ ra.
Toyota Fortuner 2017: Tài đến thế là cùng! ảnh 2
Nhắc lại năm mà Fortuner được trình làng lần đầu tiên trên thế giới là năm 2005, là mẫu xe thứ ba của dự án IMV - International Multi-purpose Vehicle. Nhờ vào sự cải tiến không ngừng, Fortuner vẫn luôn là lựa chọn hàng đầu của những khách hàng thích nét thể thao đa dụng và mẫu xe này tiếp tục thống trị thị trường trong nước sau gần một thập kỷ.
Thậm chí, tháng đầu tiên ra mắt, mẫu xe này còn lập luôn kỷ lục bán nhiều nhất từ trước tới nay với 1.237 chiếc. Trong 2 tháng đầu tiên, bản máy dầu bán được tới 1.190 xe, chiếm hơn 60% tổng số xe Fortuner bán ra. Tính riêng từng phiên bản, Fortuner FG là xe bán chạy thứ ba trên thị trường của VAMA, sau 2 xe khác cũng của Toyota Việt Nam.  
Toyota Fortuner 2017: Tài đến thế là cùng! ảnh 3
8 năm là thời gian quá đủ thị trường nhìn nhận Fortuner không đơn thuần là một chiếc xe mà còn là khoản đầu tư giá trị. Chỉ cần gõ chữ Fortuner trên các trang mua bán xe, có thể dễ dàng tìm thấy những chiếc xe cũ sản xuất khoảng 4-5 năm trước vẫn được rao ở mức giá trên 800 triệu đồng. Nghĩa là trong chừng ấy thời gian, chủ nhân chỉ tốn tiền đổ xăng và thuê chỗ gửi xe. Nhưng Fortuner 2017 còn có nhiều điều hấp dẫn hơn thế, đủ sức chinh phục thiện cảm khách hàng ngay lần thử đầu tiên.
Giá bán là yếu tố tiên quyết. Khởi điểm từ gần một tỷ đồng không phải là thấp, Xe click nhưng cùng mức giá không tìm được chiếc xe nào khác mang các tính năng tương đương.
Toyota Fortuner 2017: Tài đến thế là cùng! ảnh 4
Thiết kế cũng rất quan trọng. Xấu hay đẹp bị ảnh hưởng rất nhiều bởi quan niệm của người nhìn. Tuy nhiên, với Fortuner 2017, hầu hết phải thừa nhận thế hệ mới bắt mắt hơn hẳn, nhờ được áp dụng nhiều đường nét của các xe Lexus hiện đại. 
Fortuner FG là bản có ít trang bị tiện nghi nhất trong số 3 phiên bản mới, nhưng đây mới là phiên bản được thay đổi mạnh mẽ  nhất. Cùng chung khung gầm cải tiến, bản FG được trang bị hộp số sàn 6 cấp mới và động cơ dầu 2.4L cũng là loại mới. 
Khó có thể nói cảm giác lái của Fortuner 2017 vượt trội các xe 7 chỗ khác, nhưng đây là một chiếc xe đầm chắc và tin cậy. Do giảm xóc lớn hơn, khi lái Fortuner 2017 ở tốc độ cao không còn thấy bồng bềnh như trước. Tôi đã cầm lái Fortuner FV (máy xăng, 4x4), đã cùng Fotuner FX (máy xăng, 4x2) chinh phục hơn 500km trong 2 ngày, một nửa hành trình là trên các đường đèo ở Mộc Châu. Khi vào cua liên tục ở tốc độ 40-50km/h, nhờ các cải tiến ở hệ thống treo, hạ thấp gầm, chiếc xe cân bằng tốt, bớt chòng chành, mang lại cảm giác tự tin hơn hẳn cho người lái. Sự ổn định có được nhờ trang bị thêm thanh cân bằng ở trục sau và hệ thống ổn định điện tử.
Toyota Fortuner 2017: Tài đến thế là cùng! ảnh 5
Với Fortuner FG, ấn tượng nhất là sự phối hợp nhuần nhuyễn giữa động cơ và hộp số. Hộp số sàn 6 cấp rất mượt. Động cơ 2.5L cũ cho công suất 142 mã lực tại 3.400 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 343Nm tại 1.600-.2800 vòng/phút, trong khi động cơ 2.4L mới (2GD-FTV) đạt công suất 148 mã lực tại 3.400 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 400Nm tại 1.600-2.000 vòng/phút. Nhờ được cải thiện hoạt động ở vòng tua thấp, kết hợp với hộp số 6 cấp mới, Fortuner FG 2017 cho mức tiêu thụ nhiên liệu đáng kinh ngạc.