cách làm bánh nhãn ngon

18:55 Unknown 0 Comments

nguyên liệu

+ Bột nếp: 70g
con đường kính: 15g
+ Trứng gà: một quả
+ Dầu ăn

cách thức làm

- Bước 1: Trứng đập ra bát to, đánh tan.
Hướng dẫn cách làm bánh nhãn giòn tan
- Bước 2: Bột nếp và đường rây mịn rồi trộn chung mang phần trứng. Trộn đều cho cho khối bột thật mịn, dẻo, ko dính tay là được.
Lưu ý: nếu bột quá khô và bở thì Anh chị mang thể cho thêm 1 chút đỉnh nước nhé.
Hướng dẫn cách làm bánh nhãn giòn tan
- Bước 3: Chia bột thành những viên nhỏ. Bánh khi rán sẽ nở to gấp 3-4 lần nên Các bạn viên bột nhỏ bánh sẽ vừa ăn và xinh xẻo hơn. Viên bột nhỏ cừu cũng nhanh chín và dễ giòn hơn là viên bột to.
Hướng dẫn cách làm bánh nhãn giòn tan
- Bước 4: Bắc chảo sâu lòng, đun dầu hơi hot thì cho bột ở trên vào vào cừucừu ở lửa vừa, vừa cừu vừa sử dụng đũa đảo đều liên tục để bánh được tròn và chín đều.
Lưu ý: Cả nhà cần để lửa vừa để bánh được chín đều và ko bị nổ, nhiệt không đủ hot thì bánh lại nở kém. Thường để chiên 1 mẻ bánh hết khoảng 15-20 phút, để tiết kiệm thời gian Các bạn dùng chảo sâu lòng lớn chiên 1-2 lần là xong. giả dụ bánh ko rán hết được trong 1 mẻ, bột chưa rán cần đậy kỹ, ko bột sẽ bị khô, khi rán bên ngoài bánh bị sần sùi.
khi bánh vàng, cắn thử bánh, nếu bên trong bánh khô, ko còn bột ướt là bánh đã chín. Vớt bánh ra để thật ráo mỡ. Để nguội.
Hướng dẫn cách làm bánh nhãn giòn tan
- Bước 5: Áo con đường cho bánh:
bí quyết làm cho giống khiến cho bánh chiên bọc tuyến phố. Cho 15g các con phố cộng 5ml nước vào nồi đun cho tan hết trục đường hơi keo lại nhưng đường vẫn còn màu trắng thì cho bánh vào. Nhanh tay đảo đều rồi bắc ra khỏi bếp. Đảo đều tới lúc đường khô lại hoàn toàn.
Hướng dẫn cách làm bánh nhãn giòn tan
Hướng dẫn cách làm bánh nhãn giòn tan
phương pháp làm bánh nhãn ko quá khó, nguyên liệu cũng thuần tuý chỉ hơi mất thời kì ở khâu nặn bột và chiên bánh. nếu không thích quá ngọt sau khi chiên bánh xong là Anh chị với thể ăn được luôn mà ko cần làm cho lớp bột áo nhé. Bánh sau khi cừu xong mang thể bảo quản trong hộp hoặc túi kín khoảng 1-2 tuần.
Lưu ý:
lúc rán cố định phải để lửa vừa, dù rằng lâu nhưng ví như để lửa lớn khi chiên mỡ sẽ bắn tung tóe, bánh thì bị nổ.
- Cần chiên bánh bên trong thật khô, bánh rán đúng kiểu sẽ  ruột đặc, giòn và giòn trong khoảng trong ra ngoài, không  1 tí dẻo nào trong ruột nhé. Bánh đủ giòn thì sẽ không bị dai hay bị ỉu.
- Bánh phải thật nguội thì mới  thể áo con đường ko bánh sẽ bị ỉu, dai, ăn không ngon.
Chúc Anh chị thành công!